Một số nội dung cần lưu ý khi cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài
Lượt xem: 72
Ngày 12/9/2024 UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 438/UBND-VP9 về việc tăng cường quản lý cán bộ công chức, viên chức đi nước ngoài. Trong Văn bản UBND tỉnh đã yêu cầu:

Một là: Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, phổ biến đến các cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 21/7/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài, Quy chế số 10/QC-TU ngày 10/6/2020 của Tỉnh uỷ Ninh Bình về quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tổ chức và quản lý các Đoàn ra.

Hai là: Cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh trước khi đi nước ngoài phải báo cáo, xin phép và được sự đồng ý bằng Văn bản của cấp có thẩm quyền. Trong thời gian xuất cảnh nước ngoài tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật nước sở tại và pháp luật Việt Nam, trở về nước đúng thời hạn cho phép.

Ba là: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên đi nước ngoài thuộc thẩm quyền phụ trách. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc đi nước ngoài không đúng quy định. Định kỳ 06 tháng (trước 31/5), hàng năm (trước 31/10) các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) tình hình xuất cảnh, nhập cảnh của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trong báo cáo đối ngoại.

Bốn là: Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh rà soát, theo dõi việc xuất cảnh của cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài và các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước. Kịp thời báo cáo để UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn xử lý các trường hợp xuất cảnh khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

anh tin bai

Đảng viên ra nước ngoài phải báo cáo hoặc được sự đồng ý của cấp ủy trực tiếp quản lý và cấp ủy nơi sinh hoạt (Ảnh minh họa)

Ngoài ra,Đảng viên tự ý ra nước ngoài mà không báo cáo hoặc chưa được sự đồng ý của cấp ủy trực tiếp quản lý và cấp ủy nơi sinh hoạt thì bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Điều 34  Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị Quy định về kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm./.

Tin: Nguyễn Thị Dung – Văn phòng Sở

 

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903