Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tham dự Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ năm 2024
Trong 2 ngày 15-16/4/2024, tại Hải Phòng, đã diễn ra sự kiện Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc Bộ (Int’l Techfest Connect 5+) năm 2024, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh đồng bằng sông Hồng, các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong nước và ngoài thành phố Hải Phòng. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình có Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở và cán bộ phòng chuyên môn tham dự.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp năm 2024, do Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (ISC) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức với sự tham gia của chính quyền thành phố Cheongju tỉnh Chungbuk và Công viên Công nghệ Chungbuk (Hàn Quốc) và 15 tổ chức, doanh nghiệp của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Hàn Quốc.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội thảo Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc Bộ

Sự kiện Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ được diễn ra với mục tiêu là thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở nhằm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua việc tận dụng nguồn lực từ bên ngoài để giúp đổi mới, cập nhật và phối hợp về công nghệ, giảm bớt chi phí nghiên cứu, giải quyết bài toán kinh doanh và tái cấu trúc doanh nghiệp. Hơn thế nữa, sự kiện còn ghi dấu với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế với những giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo; là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động của Việt Nam nói chung và vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng ra thế giới.

Các hoạt động chính được diễn ra trong sự kiện: Lễ Khai mạc Int’l Techfest Connect 5+; Hội nghị kết nối, phổ biến mô hình kết nối và giải quyết bài toán đầu ra thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua hoạt động đặt hàng của doanh nghiệp lớn; Hội nghị kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc;  Hội nghị kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong Techfest; Hội nghị kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc; Bế mạc International TECHFEST Connect 5+.

Sự kiện giới thiệu, đề xuất và kết nối các sản phẩm, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn; kết nối đầu tư, kết nối kinh doanh, hợp tác phát triển cho các công ty khởi nghiệp đồng thời tạo điều kiện cho các các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường, phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo mở.

anh tin bai

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Techfest kết nối Vùng Duyên hải Bắc Bộ với quy mô 40 gian hàng, 06 hoạt động bên lề, sự kiện sẽ giới thiệu và kết nối trực tiếp khoảng hơn 150+ công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, có khoảng 1000 lượt khách tham gia là các tổ chức, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, viện trường khu vực đồng bằng sông Hồng, và doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự.

Tham gia trưng bày, trình diễn các sản phẩm khoa học, công nghệ tại Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc Bộ năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tham gia 01 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food; Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia; DNTN Gốm Bồ Bát; HTX Nông nghiệp CNC Tảo Việt; HTX Sinh Dược.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ KH&CN và Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ tỉnh Ninh Bình tại Techfest vùng Duyên hải Bắc Bộ năm 2024

Thông qua sự kiện, là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đầu tư, kinh doanh, hợp tác phát triển. Đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường, phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo./.

                                                                                         Tin: Thu Hà

                                                                                                Ảnh: Đình Nam

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903