Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tham dự Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024
Lượt xem: 57
Từ ngày 30/9 đến ngày 01/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024) và 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024).
anh tin bai

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện

Lễ khai mạc sự kiện được tổ chức vào chiều ngày 30/9/2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng. Tham dự sự kiện có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành, địa phương, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trong cả nước; và hàng trăm các doanh nghiệp và đơn vị có liên quan.

Techconnect and Innovation Vietnam 2024 kế thừa thành công của các chương trình Techdemo (2011 - 2019) và Techconnect and Innovation Vietnam (2020 - 2023), trở thành sự kiện thường niên để các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế trình diễn, giới thiệu các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến được ứng dụng, chuyển giao, làm chủ. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để trao đổi thảo luận về việc hoàn thiện, thực thi hiệu quả các giải pháp, chính sách mới trong việc kết nối cung - cầu công nghệ, từ đó thúc đẩy ứng dụng, đổi mới, chuyển giao và đổi mới sáng tạo, phát triển thị trường KH&CN. Sự kiện Techconnect and Innovation Vietnam 2024 do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 30/9/2024 đến ngày 01/10/2024 tại Thành phố Hà Nội với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Sự kiện không chỉ trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và các tổ chức trong và ngoài nước, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác về chuyển giao công nghệ, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Đây chính là minh chứng thể hiện tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, cũng như hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số toàn cầu. 

Trong khuôn khổ Sự kiện, 5 diễn đàn công nghệ chuyên sâu được tổ chức, tập trung vào việc ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực then chốt như nông nghiệp, y tế và xây dựng. Với sự tham gia của 1.200 đại biểu, các diễn đàn đã chia sẻ những giải pháp công nghệ cụ thể, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao cho sản xuất và kinh doanh. Đặc biệt “Hội nghị về ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2024” thu hút trên 300 đại biểu từ các Sở KH&CN toàn quốc, nhằm tổng kết, đánh giá và tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả trong các hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ tại địa phương.

Sự kiện Techconnect and Innovation Vietnam 2024 thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm không gian công nghệ hiện đại với 200 gian hàng đến từ 163 đơn vị uy tín. Sự kiện không chỉ là một triển lãm quy mô lớn mà còn là một diễn đàn để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần đưa công nghệ Việt Nam vươn tầm quốc tế. Hàng loạt các ký kết hợp tác quan trọng về chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và các quốc gia như Hàn Quốc, Tây Ban Nha,… cũng đã diễn ra, đánh dấu những bước tiến cụ thể trong hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo.

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình tham gia sự kiện Techconnect and Innovation Vietnam 2024 với nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh, như: các sản phẩm Trà hoa vàng của Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia; các sản phẩm dược liệu của HTX Sinh dược; các sản phẩm tảo xoắn của HTX Nông nghiệp CNC Tảo Việt; các sản phẩm trà thảo mộc của Công ty TNHH MTV Bảo Sơn food; các sản phẩm dược liệu của HTX sản xuất và tiêu thụ Dược liệu Yên Sơn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng- TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và các đại biểu tại gian hàng của Sở Khoa học và Công nghệ.

Trong thời gian tổ chức Sự kiện, gian hàng của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đã có hàng trăm lượt người đến tham quan, trao đổi, tư vấn chuyển giao, hợp tác và mua bán sản phẩm. Tham gia Sự kiện, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp của tỉnh đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại, từ đó thiết lập được một số kênh thông tin đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như thiết lập được các mối quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các nhà phân phối tiềm năng trong cả nước./.

Tin và ảnh: Thu Hương

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903