Hội thảo “Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững” và kỷ niệm Ngày Đo lường Thế giới 20-5
Lượt xem: 148
Ngày 20/5/2024, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thảo khoa học “Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững” và hưởng ứng kỷ niệm Ngày Đo lường Thế giới 20-5 tại Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng.

Thành phần tham dự hội thảo có ông Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Trần Quý Giầu - Vụ trưởng Vụ Đo lường, bà Ngô Thị Ngọc Hà - Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam, ông Vũ Khánh Xuân - Chủ tịch Hội Đo lường Việt Nam, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, các đại biểu là đại diện 05 đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, 12 đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đại diện một số doanh nghiệp (Công ty Boviet Solar, Công ty Vinfast …) và các đại biểu là các lãnh đạo, cán bộ làm công tác quản lý đo lường đến từ 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Bắc.

anh tin bai

Ông Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu

Tại hội thảo, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng công bố thông điệp ngày đo lường thế giới năm 2024 “Đo lường hôm nay vì ngày mai bền vững”, nhấn mạnh vai trò thiết yếu của đo lường, đồng thời gửi thông điệp về trách nhiệm tập thể bảo vệ hành tinh của chúng ta. Theo đó, các phép đo chính xác là nền tảng của việc xây dựng chính sách và nghiên cứu môi trường, tạo điều kiện để chúng ta hiểu và xử lý các thách thức môi trường phức tạp như: Biến đổi khí hậu, ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên. Đo lường phát triển giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, giảm giá thành sản phẩm, tiết kiệm nguyên vật liệu và đặc biệt giúp chúng ta cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế.

anh tin bai

Thông điệp: Chúng ta Đo lường hôm nay cho ngày mai bền vững

Cũng tại hội thảo, đại biểu đến từ các Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương), Công ty Boviet Solar, Công ty Vinfast đã có những tham luận liên quan đến các vấn đề như: Hoạt động đo lường tại địa phương; công tác quản lý chất lượng và đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2 ... Sau tham luận, Hội thảo cũng diễn ra phần trao đổi, thảo luận giải đáp những khó khăn, vướng mắc giữa đại biểu tham dự với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp. Bên cạnh đó các đại biểu được lãnh đạo Tổng cục giải đáp những nội dung còn vướng mắc trong công tác quản lý về đo lường; công tác quản lý nhà nước đối với các phương tiện đo nhóm 2 tại Thông tư số 03/TT-BKHCN; chương trình so sánh liên phòng cấp Quốc gia và cấp cơ sở. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động đo lường; góp phần nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời các quy định hiện hành của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và toàn xã hội về hoạt động đo lường.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia thảo luận

Năm 2024 cũng đánh dấu một chương mới trong việc quảng bá Ngày đo lường thế giới theo Nghị quyết của Phiên họp thứ 42 Hội nghị toàn thể UNESCO tháng 12 năm 2023 về việc UNESCO công nhận chính thức 20 tháng 5 là Ngày UNESCO Quốc tế để tiến hành kỷ niệm hằng năm. Đây là cơ hội mới để thúc đẩy đo lường và phù hợp với sứ mệnh của UNESCO là xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua khoa học và giáo dục./.

Tin, ảnh: Phạm Sao

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903