Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024
Hội nghị Sở hữu trí tuệ (SHTT) và các sự kiện bên lề năm 2024 là diễn đàn quan trọng của ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động SHTT ở các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị SHTT

Ngày 29 - 30/3/2024. Được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội (UBND TP), Cục SHTT phối hợp với Sở KH&CN Hà Nội tổ chức Hội nghị SHTT năm 2024 và các sự kiện bên lề tại Hà Nội

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục SHTT Lưu Hoàng Long, Giám đốc Sở KH&CN TP Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, cùng đại diện một số Bộ, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp (SHCN), doanh nghiệp và đại biểu đến từ các Sở KH&CN trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh hội nghị sẽ tập trung tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024 và các năm tiếp theo; nghe báo cáo và thảo luận về tình hình hoạt động sở hữu trí tuệ trên thế giới; công tác thực thi quyền sở hữu công nghiệp và thanh tra chuyên ngành về sở hữu công nghiệp tại địa phương; vấn đề quản lý hoạt động sáng kiến tại địa phương; công tác phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam - các vấn đề cần lưu ý; vấn đề sở hữu trí tuệ với công tác bảo hộ, quản lý và phát triển sản phẩm OCOP; thực trạng, những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho các doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực địa phương và một số nội dung quan trọng khác.

anh tin bai

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc Hội nghị

Bên cạnh các nội dung truyền thống trong công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xác lập quyền sở hữu công nghiệp, v.v., Hội nghị năm nay còn nghe báo cáo và trao đổi, thảo luận về những xu hướng lớn của hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới; về vấn đề đăng ký bảo hộ quyền đối với nhãn hiệu của Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Với những nội dung mới này, Hội nghị đã mang lại thông tin hữu ích cho các đại biểu, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ ở cả Trung ương và địa phương trong tham mưu, xây dựng chính sách, pháp luật và triển khai các hoạt động về sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra chuỗi các sự kiện bao gồm: Triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương; khảo sát thực tế hoạt động SHCN tại một số đơn vị điển hình của TP. Hà Nội.

anh tin bai

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị.

Tin, ảnh: Trần Công Dân

P.Trưởng phòng CN-CN

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903