Hội thảo xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhung hươu Nho Quan”
Dự án Tạo lập, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) "Nhung hươu Nho Quan" cho các sản phẩm nhung hươu của huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được UBND tỉnh giao Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Âu Mỹ (EAC) chủ trì thực hiện.

Ngày 28 tháng 3 năm 2024, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Âu Mỹ phối hợp với UBND huyện Nho Quan tổ chức Hội thảo về thiết kế mẫu logo NHCH nhung hươu Nho Quan và Bộ tiêu chí dùng để chứng nhận cho sản phẩm nhung hươu Nho Quan. Dự Hội thảo có ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH&CN Ninh Bình, ông Đinh Văn Trang - Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, đại diện Hội Nông dân, phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nho Quan; đại diện UBND xã, hộ nông dân chăn nuôi hươu trên địa bàn huyện Nho Quan.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo tại UBND huyện Nho Quan

Với mục tiêu của dự án: Tạo lập thành công NHCN “Nhung hươu Nho Quan”; Xác định các tiêu chí chứng nhận đối với sản phẩm mang NHCN “Nhung hươu Nho Quan”; Xây dựng hệ thống công cụ quản lý NHCN “Nhung hươu Nho Quan” đảm bảo tính khả thi, áp dụng đưa vào thực tiễn và giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm nhung hươu của huyện Nho Quan đến với đông đảo người tiêu ng nhằm khai thác và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Nhung hươu Nho Quan”.

Có thể thấy, tiềm năng giá trị kinh tế - xã hội mà thông qua nuôi hươu lấy các sản phẩm từ nhung hươu mang lại cho mảnh đất Nho Quan là vô cùng to lớn, góp phần tạo ra thêm nhiều việc làm mới, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống người dân địa phương. Tuy nhiên, nhung hươu của huyện Nho Quan đang là những sản phẩm còn mới. Danh tiếng của nhung hươu Nho Quan mới có được ít năm gần đây, nếu muốn đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu, phát triển kinh tế bền vững để bảo vệ quyền lợi của người dân địa phương và quyền lợi người tiêu dùng thì rất cần thiết xây dựng nhãn hiệu chứng nhận. (Theo khoản 18 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022, nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu).

anh tin bai

Hình ảnh hươu chăn nuôi tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan

Sản phẩm nhung hươu là sản phẩm không những có giá trị về kinh tế mà còn có giá trị về mặt y học, dinh dưỡng, có tác động đến sức khỏe con người nên cần có quy trình kiểm soát chặt chẽ từ các khâu để đảm bảo VSATTP cho sản phẩm, làm cơ sở phát triển thành thương hiệu mạnh. Điều này sẽ góp phần xây dựng danh tiếng, uy tín của sản phẩm từ nhung hươu tại huyện Nho Quan phát triển nhanh, mạnh mẽ và bền vững hơn, trở thành một ngành chăn nuôi, chế biến, kinh doanh mới, tạo tiền đề góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặt khác, chăn nuôi hươu còn phát triển ngành du lịch khi du khách đến Nho Quan, vừa có sản phẩm phục vụ tham quan trại nuôi hươu, chăn nuôi hươu, mua các sản phẩm về hươu để bồi dưỡng sức khỏe./.

   Tin và ảnh: Nguyễn Minh Hải

Phòng Công nghệ - Chuyên ngành

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903