Hội thảo: “Tham gia ý kiến góp ý Hệ thống dữ liệu và xây dựng phần mềm Quản lý phát triển Nông nghiệp”
Lượt xem: 1894

Sáng ngày 22/08/2023 tại UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Viện Kinh tế và phát triển đã tổ chức Hội thảo: “Tham gia ý kiến góp ý Hệ thống dữ liệu và xây dựng phần mềm Quản lý phát triển Nông nghiệp” trong khuôn khổ thực hiện đề tài khoa học “Ứng dụng công nghệ WebGis trong quản lý, phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện Yên Mô, huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình”.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội thảo

Tới dự Hội thảo có Đại diện Sở Khoa học và công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT, Uỷ ban nhân dân huyện Yên Mô, Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách nông nghiệp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Mô, các chuyên gia, nhà khoa học của đơn vị thực hiện Đề tài.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Thắng, Trưởng phòng Nghiên cứu và đào tạo- Viện Kinh tế và phát triển phát biểu tại hội nghị

Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan, ngành, các cấp trên địa bàn huyện đã cho ý kiến thảo luận về các nội dung trong bộ cơ sở dữ liệu xây dựng bao gồm các lĩnh vực: Trồng trọt - Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi, Thuỷ sản, Lâm nghiệp, Thuỷ lợi, Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng nông lâm, thuỷ sản; Các nội dung về dữ liệu bản đồ và phương thức chuyển đổi dữ liệu. Bên cạnh đó hội thảo cũng là cơ hội để nhóm nghiên cứu, thực hiện đề tài trình bày về ứng dụng phần mềm đang xây dựng và thu thập thêm các ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lý, cán bộ trực tiếp phụ trách lĩnh vực, chuyên gia, nhà khoa học… để quá trình xây dựng phần mềm được sát thực tiễn, phù hợp nhất với thực tế triển khai và áp dụng.

 Chuyển đổi số trong nông nghiệp là hoạt động khó, cần sự quyết tâm và nỗ lực của các bên liên quan. Đề tài: Ứng dụng công nghệ WebGis trong quản lý và phát triển nông nghiệp huyện Yên Mô và huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình  thực hiện thành công sẽ là điểm sáng trong việc tích cực ứng dụng chuyển đổi số của ngành nông nghiệp nói chung, của 2 địa phương Yên Mô và Kim Sơn nói riêng, tạo tiền đề, động lực cho các hoạt động chuyển đổi số tiếp theo trên địa bàn toàn tỉnh ./.

Tin: Mai Phương - Phòng Khoa học.

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903