Hội nghị tập huấn phổ biến chính sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ
Lượt xem: 240
Sáng ngày 14/6, tại UBND huyện Gia Viễn tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến chính sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ, sáng chế kiểu dáng công nghiệp; nhãn hiệu trong nước và ở nước ngoài; thiết kế kênh thông tin điện tử, hệ thống nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Hội nghị tập huấn do UBND huyện Gia Viễn chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Toán Thắng, phó Giám đốc Sở KH&CN; đồng chí Vũ Thị Dược, phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn; các đồng chí đại diện phòng Công nghệ - Chuyên ngành Sở KH&CN; các đồng chí đại diện phòng chuyên môn của UBND huyện Gia Viễn; đại diện một số Doanh nghiệp, Hợp tác xã, các chủ thể Ocop trên địa bàn huyện Gia Viễn.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Dược, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, đại biểu đã được các chuyên gia truyền đạt các nội dung về sở hữu trí tuệ; giới thiệu chung về thương hiệu, nhãn hiệu;... Đặc biệt, hướng dẫn phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu; cách nhận biết nhãn hiệu đã được bảo hộ và chưa được bảo hộ; thông tin các nội dung quy định của pháp luật về nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; cách thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và lựa chọn đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc sản địa phương và lưu ý một số các dấu hiệu không được bảo hộ nhãn hiệu, cách xử trí để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ khi có dấu hiệu vi phạm; cách thức đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách của nhà nước cũng như cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh hỗ trợ các Doanh nghiệp, các chủ thể về sở hữu trí tuệ như: Nghị quyết 123/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 Hỗ trợ đăng ký bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ, triển khai truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, cụ thể:

- Đăng ký bảo hộ trong nước đối với sáng chế của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh;

- Đăng ký bảo hộ trong nước đối với kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh;

- Đăng ký bảo hộ ở nước ngoài đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh;

- Thiết kế kênh thông tin điện tử, hệ thống nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp các Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã thấy được việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là cần thiết để có thể xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình. Nhãn hiệu được bảo hộ là cơ sở, nền tảng để tổ chức, cá nhân tham gia vào các hệ thống chứng nhận như OCOP. Mặt khác, việc sản phẩm, dịch vụ được cấp Văn bằng bảo hộ, chứng nhận OCOP sẽ tạo điều kiện để giá trị sản phẩm được nâng cao hơn, tạo niềm tin hơn cho người tiêu dùng./.

                                                                                Tin và ảnh

                                                                         Đinh Xuân Trường

                                                         Trưởng phòng Công nghệ- Chuyên ngành

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903