Hội nghị tập huấn chuyển giao kỹ thuật áp dụng bộ chỉ số giám sát an toàn cho một số sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 141
Từ ngày 20-21/6/2024, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp tổ chức hội nghị tập huấn chuyển giao kỹ thuật áp dụng bộ chỉ số giám sát an toàn cho sản phẩm rau, quả, thịt trên địa bàn một số huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu, xây dựng bộ chỉ số giám sát một số sản phẩm (rau, quả, thịt) an toàn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình”.

Dự hội nghị có đại diện: UBND các xã Khánh Hồng huyện Yên Khánh, Kim Tân huyện Kim Sơn, Đồng Phong huyện Nho Quan, phường Nam Sơn thành phố Tam Điệp; các phòng Nông nghiệp tại các đơn vị có liên quan và đại biểu là đại diện các hộ nông dân trong và ngoài mô hình cùng Ban chủ nhiệm đề tài. Sở Khoa học và Công nghệ đã tham dự để theo dõi việc tổ chức hội nghị tại 03 đơn vị là xã Khánh Hồng, xã Kim Tân và xã Đồng Phong.

anh tin bai

Hội nghị tập huấn tại xã Khánh Hồng huyện Yên Khánh

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin sơ bộ tới toàn thể hội nghị về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc triển khai, thực hiện đề tài; mục đích của việc áp dụng bộ chỉ số giám sát và trách nhiệm của từng nhóm đối tượng có liên quan đến các phần việc trong bộ chỉ số. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị chủ trì thực hiện đề tài là Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp tập trung hướng dẫn cho các hộ nông dân hiểu được sự cần thiết của việc sử dụng bộ chỉ số giám sát, nắm được phương pháp tính chỉ số, kỹ năng thực hiện giám sát chỉ số để có thể tự áp dụng thành công vào thực tiễn sản xuất và đời sống, đồng thời có giải pháp giúp cho các hộ nông dân thực hành tốt các kỹ thuật được chuyển giao.

anh tin bai

Hội nghị tập huấn tại xã Đồng Phong huyện Nho Quan

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, hội nghị đã nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của người dân về vấn đề sản xuất an toàn, sử dụng thực phẩm an toàn.

Các đối tượng tham gia lớp tập huấn đều nhận thấy giám sát an toàn thực phẩm là căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ an toàn thực phẩm, áp dụng các biện pháp xử lý kịp thời đối với kết quả giám sát không đạt yêu cầu. Do vậy, việc sử dụng bộ chỉ số giám sát rau, quả, thịt an toàn làm công cụ kiểm tra giám sát các sản phẩm nông sản an toàn là rất cần thiết, giúp cơ quan quản lý, kiểm soát về ATTP cảnh báo kịp thời, đưa ra biện pháp khắc phục, xử lý vi phạm, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Thông qua hội nghị, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, Ban chủ nhiệm đề tài cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các đại biểu dự hội nghị để đề tài đạt được các mục tiêu đề ra.

Tin và ảnh: Thu Hoài

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903