Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác chứng nhận, quản lý nhãn hiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 194
Đoàn Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác chứng nhận, quản lý nhãn hiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh do Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì.

Đoàn Giám sát do Ông Phạm Hồng Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế -Trưởng Đoàn; Ông Nguyễn Toàn Thắng, phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện phòng Công nghệ - Chuyên ngành tham gia Đoàn Giám sát.

anh tin bai

Đoàn Giám sát kiểm tra và làm việc tại Công ty TNHH thêu ren Mặt trời xanh, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 181 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng, có 101 sản phẩm OCOP 3 sao, 70 sản phẩm 4 sao. Trong đó có 28 sản phẩm KH&CN (từ thực hiện đề tài, dự án) được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao.

anh tin bai

Đoàn Giám sát kiểm tra và làm việc tại Công ty TNHH Môi trường Nga Hải, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn

Chương trình OCOP đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người sản xuất và sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, còn không ít sản phẩm OCOP chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh và gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ. Nguyên nhân do quy mô sản xuất của chủ thể còn nhỏ lẻ, sản phẩm theo mùa vụ nên việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế. Năng lực và trình độ sản xuất của các chủ thể còn hạn chế, chưa chú trọng áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để sản xuất an toàn, hiệu quả, bền vững cũng là một trở ngại trong việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP...

                                                          Tin, ảnh: Đinh Xuân Trường

                                                        TP. Phòng CN-CN, Sở KH&CN

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903