Triển khai hướng dẫn vệ sinh nhà màng cho các hộ tham gia đề tài tại xã Mai Sơn và xã Yên Phong, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình
Trong điều kiện đất sản xuất nông nghiệp ngày càng giảm, một trong những giải pháp tối ưu để phát triển nông nghiệp là ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, cũng như xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích đất nông nghiệp. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cụ thể đối với lĩnh vực trồng trọt như trồng hoa, rau trong nhà lưới, nhà màng, hệ thống tưới tự động, bán tự động; trồng hoa, rau không cần đất và đặc biệt là trồng dưa lưới, dưa lê vàng ứng dụng công nghệ cao là một trong những đối tượng sản xuất cho giá trị cao trong giai đoạn gần đây. 

Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong sản xuất dưa lưới, dưa lê vàng trong nhà màng là hoàn toàn phù hợp với điều kiện tỉnh Ninh Bình, đây sẽ là mô hình điểm để nhân dân trong tỉnh tham quan học tập và ứng dụng vào sản xuất từ đó góp phần thúc đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Năm 2024 Trung tâm Ứng dụng, Thông tin khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm Ninh Bình triển khai thực hiện đề tài: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình trồng và tiêu thụ một số giống dưa trong nhà màng đạt hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Ninh Bình” với mục tiêu góp phần đẩy nhanh những công nghệ mới, tiên tiến, hiệu quả cao vào sản xuất nhằm phát triển nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong khuôn khổ đề tài, ngày 07/03/2024 Ban chủ nhiệm đề tài đã triển khai hướng dẫn hộ dân chuẩn bị, vệ sinh, khử trùng nhà màng ở các địa điểm triển khai mô hình tại xã Mai Sơn và xã Yên Phong, huyện Yên Mô.

Vệ sinh nhà màng là một khâu quan trọng, cần áp dụng phương pháp xử lý thích hợp để vừa tiêu diệt sâu bệnh hại vừa đảm bảo môi trường cân bằng. Sau quá trình trồng cây, sinh vật hại tích lũy trên các nền đất, vách ngăn, màng,... Nếu không loại bỏ tác nhân gây bệnh, sau khi trồng cây chúng gặp điều kiện thuận lợi nên phát triển rất nhanh, xâp nhập vào cây trồng làm năng suất chất lượng giảm, nên tiến hành làm sạch sớm để loại bỏ dịch hại.

anh tin bai

Ban chủ nhiệm đề tài trao đổi với ông Tống Viết Vinh xã Mai Sơn, huyện Yên Mô

Tại mô hình, cán bộ kỹ thuật hướng dẫn hộ dân chuẩn bị thuốc khử trùng, dụng cụ vệ sinh, hướng dẫn người dân các bước thực hiện, từ khâu xử lý các túi giá thể cũ, dọn dẹp xử lý nền đất, trải bạt, lau màng che đến hướng dẫn pha thuốc và phun khử trùng để tiêu diệt các mầm bệnh, đảm bảo sau khi trồng cây dưa sinh trưởng tốt.

anh tin bai

Ban chủ nhiệm đề tài phân tích vai trò quan trọng của việc vệ sinh nhà màng cho hộ dân

Tại thực địa, Ban chủ nhiệm đề tài trao đổi với các hộ tham gia về tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhà màng, giải đáp những vướng mắc của hộ dân; đồng thời cũng yêu cầu các hộ tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật để mô hình đạt hiệu quả cao nhất, số liệu theo dõi mang tính khách quan, khoa học nhất./.

Tin: Đỗ Gấm

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903