Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 6/2023

Sáng ngày 05/6/2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã trang nghiêm tổ chức buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 6/2023.

Dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 6 tại Trụ sở cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, TUV, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở cùng toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Cơ quan Sở, Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng; tại Trụ sở đơn vị Trung tâm Ứng dụng, Thông tin Khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm có đồng chí Hoàng Trọng Lễ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở cùng toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động thuộc Trung tâm.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tại Cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Trần Công Dân, Phó trưởng phòng Công nghệ - Chuyên ngành và đồng chí Phạm Văn Cương, viên chức Trung tâm đã kể câu chuyện về Bác Hồ có tựa đề: Học cách làm báo của Bác Hồ (trích nguồn: 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trang 181 - 182). Trong câu chuyện Bác đã chia sẻ kinh nghiệm làm báo của mình, đó là mỗi khi viết một bài báo, thì đặt câu hỏi: “…viết cho ai, viết cái gì, nhằm mục đích gì. Phải viết cho dân hiểu để dân làm, phải nghe lời phê bình hằng ngày của dân…”. 

Không chỉ là một nhà cách mạng kiệt xuất, suốt cả cuộc đời, Bác Hồ là một nhà báo, là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam. Học Bác làm báo là học làm cách mạng. Học Bác làm báo là để học làm nghề chuyên nghiệp. Những lời dạy của Người về báo chí và nghề báo luôn là những bài học quý báu, có giá trị soi rọi vào thực tiễn hoạt động báo chí ở Việt Nam hiện nay.

Câu chuyện đã để lại nhiều bài học lớn, ý nghĩa sâu sắc về trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hay người làm bất cứ công tác gì, cũng có trách nhiệm giống nhau đều là công bộc, là đầy tớ của Nhân dân, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân; không được ban chức, cậy quyền, hách dịch. Trong từng lời nói, cử chỉ và công việc, Bác Hồ rất giản dị và ẩn chứa trong đó là những bài học sâu sắc về nhân cách sống, trở thành tấm gương sáng cho tất cả chúng ta học tập./.

                                                                    Tin, ảnh: Thu Trang, Văn phòng S


  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903