Kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và sở hữu công nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Lượt xem: 268
Thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTr ngày 24/4/2024 của Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình về thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và sở hữu công nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, từ ngày 06/5/2024 đến ngày 27/5/2024 Đoàn đã tiến hành thanh tra tại 03 đơn vị (Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Ninh Bình; Công ty trách nhiệm hữu hạn Ánh Hà; Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng và thương mại dịch vụ Vạn Năng).

 Qua cuộc thanh tra trên. Kết quả như sau:

Các đơn vị được Thanh tra đã có: Giấy chứng nhận kiểm định các phương tiện đo còn hiệu lực; có lưu giữ Quyết định phê duyệt mẫu của phương tiện đo; có các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa; đã lưu giữ hồ sơ chất lượng và lưu mẫu đối với sản phẩm xăng, dầu; thông báo công khai cho người tiêu dùng các thông tin về loại xăng, dầu kinh doanh; công bố tiêu chuẩn áp dụng, việc ghi nhãn hàng hóa, việc cảnh báo an toàn; thực hiện việc định kỳ tự kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lưu giữ kết quả và hồ sơ tự kiểm tra định kỳ;...

- Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Ninh Bình đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 của Tổng công ty dầu Việt Nam.

- Các cửa hàng xăng dầu trực thuộc 03 đơn vị được thanh tra đã thực hiện quy trình kiểm soát bể chứa xăng dầu, đảm bảo duy trì chất lượng xăng dầu.

- Đoàn đã lấy mẫu xăng không chì pha 5% Etanol (E5 RON92-II); xăng không chì (RON 95-III) tại các cửa hàng xăng dầu và kho của Công ty xăng dầu dầu khí Ninh Bình để kiểm tra nhanh trị số octan (máy kiểm tra nhanh Zeltec ZX-101XL). Kết quả không có nghi vấn về chất lượng.

- Kiểm tra về sai số phép đo: Đoàn thanh tra dùng bình chuẩn hạng II 20 lít (tem hiệu chuẩn số A.121937 có giá trị đến 30/9/2025) để kiểm tra sai số phép đo. Kết quả tại 13/13 cửa hàng xăng dầu thuộc các đơn vị được thanh tra có kết quả sai số phép đo đều nằm trong giới hạn cho phép theo ĐLVN 10:2017.

anh tin bai

Kiểm tra đo lường và kiểm tra nhanh trị số octan xăng tại cửa hàng

- Về sở hữu công nghiệp: các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc các đơn vị được thanh tra đang sử dụng logo thương hiệu xăng dầu của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (đơn vị đã ký hợp đồng với tập đoàn dầu khí Việt Nam về việc chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu).

Cuộc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và sở hữu công nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tốt các mục đích, yêu cầu của Kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt, đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể, cá nhân đơn vị kinh doanh, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của các đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng./.

Kết luận thanh tra: đính kèm

Tin, ảnh: Mỹ Trang – Thanh tra Sở.

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903