Cán bộ, đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ tham gia chương trình hiến máu khẩn cấp
Lượt xem: 929
Sáng ngày 05/02/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đã tham gia hiến máu khẩn cấp do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Chương trình hiến máu khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thực hiện cuộc vận động hiến máu cứu người của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn thanh niên Sở đã vận động được 05 cán bộ và đoàn viên trong Sở tham gia hiến máu.

Hằng ngày, chúng ta vẫn luôn gặp những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh,…. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, mỗi người chúng ta đã cứu được nhiều người bệnh đang cần đến máu. Phần máu hiến được tách thành nhiều thành phần theo nhu cầu của bệnh nhân. Các thành phần đó có thể được truyền cho những người nhận khác nhau, bên cạnh đó hiến máu đem lại cho người hiến cảm giác tự hào và hạnh phúc vì hành động của đó có thể cứu giúp tính mạng của một số người, hiến máu là biểu hiện chứng tỏ người hiến có sức khỏe tốt, chất lượng máu tốt. Người có sức khoẻ bình thường đều có thể hiến một phần máu của mình để cứu người mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tủy xương là cơ quan tạo máu chính, sản sinh các tế bào máu mới, khi thiếu máu, dưới tác động của cơ chế kích thích tạo máu, tủy xương sẽ tăng sinh gấp 7 - 8 lần bình thường để tạo ra hồng cầu và các tế bào máu mới, vì vậy sau thời gian hiến máu từ 3 - 4 tuần các thành phần máu được hồi phục như bình thường. Do đó khi hiến máu giúp thay đổi lượng lớn tế bào máu già cỗi bằng các tế bào máu mới, khỏe mạnh, đảm bảo chức năng tốt hơn. Mỗi lần hiến máu người hiến gửi máu của mình vào ngân hàng máu, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, có giá trị bồi hoàn lại máu trong trường hợp không may bản thân cần phải truyền máu tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Sở Khoa học và Công nghệ được Chi ủy, Lãnh đạo Sở và Công đoàn Sở quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ tích cực tham gia, đến nay phong trào hiến máu tình nguyện của Sở đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mỗi năm có từ 6 - 9 lượt cán bộ tham gia hiến máu, nhiều đồng chí hiến từ 6 - 8 lần, đặc biệt có một số đồng chí hiến trên 10 lần.

Mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, mỗi giọt máu được chia sẻ để cứu giúp những bệnh nhân cần truyền máu kéo dài sự sống là một trong những nghĩa cử cao đẹp giữa người với người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Đây là việc làm nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đem lại niềm hy vọng, sự sống cho những người kém may mắn./.

Một số hình ảnh Cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tham gia hiến máu

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tin: Đinh Lan

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903