Bước tiến mới của Ninh Bình trong hành trình chuyển đổi số
Thời gian qua, việc triển khai nền tảng Công dân số và chữ ký số ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đánh dấu một bước tiến mới của tỉnh trong hành trình chuyển đổi số.

Đại diện VNPT Ninh Bình hướng dẫn các bước để xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA

 Nhằm hình thành một kênh tương tác chính thống giữa các cơ quan Nhà nước của tỉnh với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số, ứng dụng Công dân số-My Ninh Bình và sử dụng chữ ký số trên thiết bị di động đã được triển khai ở tất cả 8 huyện, thành phố. 

Tại huyện Yên Khánh, người dân đang tích cực tìm hiểu và cài đặt ứng dụng Công dân số. Trước khi nhân rộng cho công dân, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, cán bộ xóm phố và các tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn về các phần mềm. Những tiện ích trong đời sống được tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt như: Tài khoản định danh điện tử VNeID; dịch vụ công; hoạt động hỗ trợ người dân tìm kiếm địa điểm, thanh toán trực tuyến; các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh... Đặc biệt, tại ứng dụng có phần kết nối người dân - chính quyền, có mục riêng để người dân phản ánh, kiến nghị và lấy ý kiến về các hoạt động của chính quyền địa phương.

Huyện Yên Khánh đã xây dựng kế hoạch triển khai; đẩy mạnh tuyên truyền; phối hợp với VNPT Ninh Bình tập huấn cho cán bộ các tổ dân phố, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng về cách cài đặt, sử dụng ứng dụng, từ đó hướng dẫn nhân dân thực hiện. Đến nay, có gần 3.000 người dân đã cài đặt và sử dụng ứng dụng Công dân số Ninh Bình và chữ ký số.

Tại huyện Gia Viễn, sau khi được đại diện VNPT Ninh Bình hướng dẫn 2 bước để xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA gồm: Chụp ảnh và quay video giấy tờ tùy thân với ảnh chụp chân dung, nhiều cán bộ, công chức và người dân đã xác minh danh tính, trích xuất thông tin và tạo được chữ ký điện tử của riêng mình với độ bảo mật cao.

Chữ ký số giúp tăng cường bảo mật; cung cấp phương pháp bảo đảm an toàn cho giao dịch điện tử với kỹ thuật, công nghệ mật mã cao; xác thực người ký, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu. Đồng thời, giúp tối ưu hóa thời gian xử lý các văn bản, không cần phải ký tay hoặc mất thời gian chuyển tài liệu giấy như phương pháp ký thủ công. 

Thế mạnh của chữ ký số từ xa VNPT SmartCA giúp thuận lợi trong công tác số hóa các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và ký các hợp đồng về kinh tế. Về lâu dài sẽ ứng dụng trong hoạt động ngân hàng và các hoạt động khác trong cuộc sống của người dân. Ðể đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trên địa bàn, huyện đã tăng cường công tác truyền thông, phối hợp với VNPT tổ chức các lớp tập huấn tới các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn.

Nền tảng Công dân số và chữ ký sốđi vào hoạt động thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Việt Cường (THNB)

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903