Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất
Giờ Trái đất là một sự kiện do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi mọi người trên toàn thế giới tắt điện từ 20h30 đến 21h30 vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Đây là sáng kiến mang tính toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mỗi người bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. 

Mục tiêu của chiến dịch nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giớiphát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Logo của Giờ trái đất

Giờ Trái đất lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 31/3/2007 tại Sydney ngày với sự tham gia của 2,2 triệu người dân và 2.100 doanh nghiệp. Sau hơn một thập kỷ, chiến dịch Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia trên thế giới với 2,2 tỷ người.

Tại Việt Nam, sự kiện Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng, từ 6 thành phố ban đầu: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế, và Nha Trang tham gia, đến nay sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là người dân. Sau 11 năm tham gia, Việt Nam đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, tổng sản lượng điện đã tiết kiệm được là 4.837.000 kWh. Năm 2020 Việt Nam tham gia chiến dịch với chủ đề “Thay đổi để tốt hơn - Change for the better”.

Tỉnh Ninh Bình tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2010 với sản lượng điệm tiết kiệm được tăng dần qua các năm. Năm 2020 do ảnh hưởng của Dịch viêm phổi cấp COVID-19, tỉnh Ninh Bình tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất qua các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn khẩu hiệu trên các tuyến đường, trụ sở các cơ quan và những nơi tập trung đông người; tuyên truyền vận động các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tắt các thiết bị chiếu sáng ngoài trời và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2020 và bất cứ khi nào trong năm để tiết kiệm năng lượng bảo vệ trái đất./.
  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903