Hội nghị sở hữu trí tuệ năm 2023

Ngày 09 tháng 3 năm 2023, được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị về sở hữu trí tuệ năm 2023. 

Tham dự Hội nghị có Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt; Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang; Cục trưởng Cục SHTT Đinh Hữu Phí. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình. Dự Hội nghị còn có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo của 58 Sở KH&CN và cán bộ chuyên trách về SHTT, đại diện của Văn phòng Chính phủ, đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&CN và các Bộ, ngành có liên quan, các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp,...

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, để Luật SHTT thực sự đi vào cuộc sống và cùng với đó là việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược SHTT đến năm 2030, công tác QLNN về SHTT ngày càng trở nên quan trọng. Để hoạt động này thực sự phát huy hiệu quả thì việc tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và định hướng phát triển cho những năm tiếp theo là việc làm hết sức cần thiết. Năm 2022, hoạt động QLNN về SHTT ở cả Trung ương và địa phương đã đạt được những kết quả nổi bật. Tuy nhiên, cùng với đó vẫn còn một số hạn chế và một số vấn đề đặt ra cần được xem xét, giải quyết. Vì vậy, Hội nghị hôm nay cũng là dịp để cùng nhau tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ một cách sát thực trong lĩnh vực QLNN về SHTT, từ đó đưa ra định hướng phát triển hoạt động SHTT cả ở Trung ương và địa phương năm 2023 và các năm tiếp theo.

Bộ trưởng đã gợi mở các vấn đề trọng tâm cần tập trung thảo luận, làm rõ hơn. Cụ thể, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là pháp luật về bảo hộ SHTT; tăng cường các biện pháp cũng như triển khai các chính sách nhằm giúp sức hoạt động khai thác SHTT; thảo luận các giải pháp tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động SHTT; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế về SHTT. Bộ trưởng hi vọng với những thành tựu đã đạt được, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và địa phương trong việc xây dựng và thực hiện những cơ chế, chính sách có liên quan, lĩnh vực SHTT sẽ có những bước phát triển mới và có tính đột phá, nhằm thực hiện tốt Chiến lược SHTT, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển KT-XH 2021-2030 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm 2021-2025 được đưa ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng XIII.

Với sự chủ trì  của Cục trưởng Cục SHTT Đinh Hữu Phí và Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế Hồ Thắng, Hội nghị đã nghe các đồng chí Lãnh đạo Cục SHTT trình bày Báo cáo tổng quan hoạt động QLNN về sở hữu công nghiệp năm 2022 ở Trung ương và địa phương, định hướng nhiệm vụ năm 2023; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật SHTT năm 2022 - những vấn đề đặt ra cho hoạt động QLNN về SHTT ở địa phương; Đổi mới sáng tạo trong phát triển tài sản trí tuệ hiện nay: tiếp cận từ góc độ QLNN; và các chuyên đề về thực trạng và định hướng phát triển hoạt động QLNN về SHTT tại địa phương: Tiếp cận từ tỉnh Thừa Thiên Huế; Xây dựng và triển khai chiến lược SHTT tại thành phố Cần Thơ; Đổi mới và nâng cao hiệu quả phát triển tài sản trí tuệ phục vụ phát triển KT-XH tỉnh Hà Tĩnh; ...do đại diện các địa phương trình bày, sau đó Hội nghị đã thảo luận về công tác quản lý nhà nước về SHTT, công tác thanh, kiểm tra và các vấn đề liên quan đến phát triển tài sản trí tuệ tại các địa phương,...

Kết luận Hội nghị, Cục trưởng Cục SHTT Đinh Hữu Phí đã ghi nhận các tham luận, ý kiến trao đổi, những chia sẻ hữu ích của đại biểu cho hoạt động QLNN về SHTT. Cục SHTT sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị của đại biểu về định hướng hoạt động QLNN về SHTT trong thời gian tới.

Nhân dịp Hội nghị SHTT năm 2023, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng thưởng Bằng khen cho một số đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động QLNN về SHTT trong năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cùng các Đ/c lãnh đạo tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị SHTT 2023

Tin, ảnh: Trần Công Dân - P. Trưởng phòng Công nghệ - Chuyên ngành, Sở KH&CN

 

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903