Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 01/2023

Dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 01 tại Trụ sở cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, TUV, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở cùng toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Cơ quan Sở và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chính trị tại Cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở đã chia sẻ câu chuyện về Bác Hồ có tựa đề: "Bác Hồ về thăm làng Bưởi ngày bầu cử Quốc hội đầu tiên", trích trong cuốn 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh (trang 90-91).

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng PGĐ Sở chia sẻ câu chuyện về Bác Hồ

Từ nội dung Câu chuyện đã để lại cho chúng ta rất nhiều bài học:

Thứ nhất, là phải đảm bảo dân chủ thực chất, đảm bảo quyền lực thuộc về nhân dân theo đúng tinh thần tuyên ngôn độc lập. Như chúng ta đã biết, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa được khai sinh ngày 02/9/1945 và việc làm đầu tiên Bác Hồ cùng Chính phủ lâm thời là bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử Quốc hội đầu tiên để đảm bảo bản chất của nhà nước dân chủ, do nhân dân làm chủ để ngay những ngày đầu năm 1946 thì cuộc tổng tuyển cử được tiến hành.

Thứ hai, là sự tận tâm, sát sao với công việc: Giữa bộn bề công việc phải thực hiện cho cuộc tổng tuyển cử lần đầu tiên, nhưng Bác vẫn đi kiểm tra từng công việc cụ thể nhất của cuộc tổng tuyển cử. Qua đây cũng khẳng định kiểm tra là hoạt động vô cùng quan trọng trong công tác quản lý.

Thứ ba, tinh thần thượng tôn pháp luật, giữ đúng vị trí của mình trong mọi hoàn cảnh.

Thứ tư, là sự kết hợp hài hòa để thực hiện hiệu quả các công việc trong cùng thời điểm (ở đây chúng ta thấy Bác đi kiểm tra công tác bầu cử nhưng để kết hợp nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân)

Thứ năm, là sự giản dị, gần gũi, thân thiết, tình cảm và gắn bó, quan tâm tới quần chúng nhân dân.

Cuộc đời và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử và đời sống tâm hồn dân tộc Việt Nam về một con người vĩ đại mà không cao xa; thanh cao mà vô cùng giản dị, gần gũi, thân thiết và gắn bó với quần chúng. Nội dung câu chuyện không dài nhưng chứa đựng trong đó những ý nghĩa hết sức sâu sắc về tình cảm, sự gần gũi, quan tâm đối với quần chúng nhân dân, những người lao động, những người có hoàn cảnh khó khăn; sự ân cần, kính trọng với người cao tuổi; bài học về sự gương mẫu, tinh thần thượng tôn pháp luật.

Câu chuyện nhắc nhở mỗi chúng ta phải luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân, nhất là nhân dân lao động; quan tâm chăm lo, tạo điều kiện để nâng cao đời sống của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong điều kiện chúng ta đang xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân, điều cần thiết là phải học tinh thần, phong cách thượng tôn pháp luật của Bác. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải luôn gương mẫu, tôn trọng, giữ gìn kỷ luật của Đảng, chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà nước, của pháp luật, của tổ chức nhất là trong thực thi nhiệm vụ, công vụ. Gương mẫu từ lời nói đến việc làm trước quần chúng nhân dân. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

                  Tin, ảnh: Trần Công Dân, Phó Trưởng phòng Công nghệ - Chuyên ngành

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Trọng Lễ - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903