Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 3/2023
Sáng ngày 06/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 3/2023.

Dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 3 tại Trụ sở cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ có Lãnh đạo Sở cùng toàn thể công chức, người lao động của Cơ quan Sở và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chính trị tại Cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Trần Thị Minh Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Sở, trưởng Ban nữ công Sở Khoa học và Công nghệ đã chia sẻ câu chuyện về Bác Hồ có tựa đề: “Bác không thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai” (trích nguồn: 128 - câu chuyện - kể về - Chủ tịch Hồ Chí Minh, trang 202-205). Mẩu chuyện trên đã thể hiện một việc làm rất đời thường nhưng chứa đựng một tâm hồn cao cả, một nhân cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giữa bộn bề công việc, Bác vẫn giành sự quan tâm, động viên đến những người nghèo khó. Những lời nói, cử chỉ ân cần của Người đã xóa nhòa khoảng cách địa vị xã hội, lắng đọng lại là những tình cảm chân thành giữa con người với con người. Suốt cuộc đời Bác sống vì nhân dân, khi người dân no ấm, hạnh phúc thì Bác vui, khi người dân nghèo khổ, cơm chưa đủ ăn, áo không đủ mặc thì Bác buồn.

Qua mẩu chuyện: “Bác không thăm những người như Mẹ con thím thì thăm ai”, là một bài học giản dị, nhưng lại sâu sắc và ý nghĩa đối với mỗi chúng ta. Dù là ai, ở cương vị nào, chúng ta cũng phải nhớ đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, không được quan liêu, xa rời nhân dân mà phải luôn gần gũi, quan tâm chăm lo, chia sẻ tâm tư tình cảm với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong những dịp Tết đến xuân về, để họ cảm thấy ấm lòng hơn, tiếp thêm nghị lực để có thể vượt qua được nghịch cảnh trong cuộc sống. Do đó, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chính là một việc làm thiết thực để khơi dậy tình yêu thương con người và hướng thiện cho đời.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong nhiều năm qua chị em phụ nữ Sở Khoa học và Công nghệ không ngừng rèn luyện, phấn đấu để ngày càng trưởng thành hơn, phát huy được vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ. Các đồng chí Lãnh đạo Sở, Chi ủy Chi bộ luôn quan tâm tới cán bộ nữ, giao những trọng trách trong cấp ủy, lãnh đạo các phòng chuyên môn để nữ công chức phát huy được năng lực, sở trường của mình. Hoạt động nữ công của Sở đã thực sự đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, có hiệu quả trong việc thu hút mọi thành viên của cơ quan, đơn vị vào hoạt động chung, tạo không khí cởi mở, gần gũi góp phần tích cực để xây dựng, củng cố khối đoàn kết, khích lệ nữ công chức, viên chức và lao động trong cơ quan phấn đấu để ngày càng trưởng thành, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, "Thiên chức" của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Kết thúc nghi thức chào cờ, các chị em phụ nữ Sở đã chụp ảnh kỷ niệm hưởng ứng tuần lễ áo dài nhân dịp 08/3 và 10 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) do Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã phát động trong kỳ giao ban tháng 3/2023.

Một số hình ảnh chị em phụ nữ Sở chụp ảnh kỷ niệm hưởng ứng tuần lễ áo dài nhân dịp 08/3 và 10 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)

                            Tin: Phạm Kim Dung, Văn phòng sở

                                                  Ảnh: Trần Công Dân, Phó Trưởng phòng Công nghệ Chuyên ngành

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903