Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2022 tại Sở Khoa học và Công nghệ

Trong những năm gần đây, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Khoa học và Công nghệ có những chuyển biến tích cực và mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý Nhà nước của đơn vị. 

Ngay từ đầu năm Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đã xây dựng và ban hành Kế  hoạch 74/KH-SKHCN ngày 27/01/2022 rà soát đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở năm 2022. Nội dung chính của việc thực hiện rà soát, đánh giá TTHC nhằm sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc có thể giảm những thành phần hồ sơ không cần thiết của từng TTHC.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Công tác tuyên truyền CCHC và thực hiện chủ đề công tác năm đã được Sở Khoa học và Công nghệ lồng ghép thông qua các hội nghị sinh hoạt chuyên môn và sử dụng các hình thức như mạng nội bộ iOffice, trang thông tin điện tử và nhất là sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết, xử lý công việc, qua đó đã góp phần nâng cao cho đội ngũ công chức, viên chức về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, mục tiêu và nhiệm vụ CCHC tạo sự đồng thuận nhất trí cao để huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác CCHC.

Đặc biệt việc rà soát cắt giảm đơn giản hóa các TTHC đã được Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện thường xuyên. 50 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đều được cập nhật thực hiện dịch vụ công mức độ 4 được niêm yết công khai và đăng tải trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và của đơn vị.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh được duy trì nề nếp, thông suốt, kịp thời, đúng quy trình song song với đó Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành rà soát, kiểm đếm, phân loại kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực cần được số hóa giai đoạn 2006-2021 là 178 hồ sơ. Trong năm 2022 Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận và giải quyết 66 hồ sơ TTHC, các TTHC đều được giải quyết xong trước thời hạn và các chỉ số đánh giá của công dân thực hiện TTHC tại Sở Khoa học và Công nghệ đều ở mức rất hài lòng.

Kết quả đạt được: Trong năm 2021,Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện rà soát TTHC và đề nghị cắt giảm 02 bước thực hiện và 118 giờ đối với tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; năm 2022 Sở tiếp tục đề nghị cắt giảm 106 giờ đối với tất cả các TTHC của Sở. Năm 2021, chỉ số CCHC của Sở Khoa học và Công nghệ xếp thứ nhất trong số 18 Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh.

Những kết quả cải cách hành chính đã đạt được trong giai đoạn vừa qua tại Sở Khoa học và Công nghệ do luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tập thể Lãnh đạo Sở từ khâu xây dựng, ban hành và thực hiện kế hoạch cải cách hành chính và kế hoạch rà soát TTHC hằng nằm; cùng với sự nỗ lực không ngừng của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở và sự triển khai đồng bộ cơ chế một cửa liên thông hiện đại. Do vậy, đã được người dân và doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng của một nền hành chính hiện đại mang tính phục vụ cao./.

                                            Tin, ảnh: Trần Công Dân, Phó Trưởng Phòng Công nghệ - Chuyên ngành

                                                               Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903