Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình”
Để từng bước giúp các Sở, ban, ngành, cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa và triển khai, quản lý hiệu quả về truy xuất nguồn gốc tại cơ quan, đơn vị. Sáng ngày 21/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình” cho đại diện các Sở, ban, ngành, cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tạ Thanh Quang - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, đồng chí Tạ Thanh Quang - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cùng đại biểu là đại diện cho các Sở, ban, ngành, cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tạ Thanh Quang - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhấn mạnh vai trò của truy xuất nguồn gốc. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá góp phần mang lại những lợi ích thiết thực đối với cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với cơ quan quản lý, hoạt động truy xuất nguồn gốc hỗ trợ việc theo dõi, giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá; theo dõi, giám sát thị trường tiêu thụ và hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến an toàn thực phẩm. Đối với doanh nghiệp, công khai, minh bạch quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm; góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, kiểm soát được thị trường và chất lượng sản phẩm, chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và uy tín doanh nghiệp… Đối với người tiêu dùng, kiểm tra được thông tin về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng, an toàn thực phẩm; giúp người tiêu dùng nhận biết rõ ràng về sản phẩm thông qua truy xuất bằng mã trên mỗi sản phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình.

 

 Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia phổ biến, giới thiệu các nội dung cơ bản về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc thông qua các chuyên đề: Tổng quan về mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc; Quy trình xây dựng truy xuất nguồn gốc; Giới thiệu Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa Quốc gia; Tổng quan các tiêu chuẩn quốc gia về truy xuất nguồn gốc đã được ban hành và các tiêu chuẩn đang được xây dựng; Giới thiệu một số mô hình áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn.   

Thông qua Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình và Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của các đại biểu tham dự. Từ đó giúp các đại biểu nhận thức, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc. Đây là bằng chứng để giúp cho người tiêu dùng biết được nguồn gốc sản phẩm, khẳng định thương hiệu cũng như bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng./.

Tin và ảnh: Ngô Văn Nhương

  • Từ khóa :
       HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Trọng Lễ - Phó Giám đốc Sở KH & CN Ninh Bình.
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Thành, TP Ninh Bình.
Điện thoại: 0229 3871157, Fax: 0229 3872316, Email: skhcn@ninhbinh.gov.vn
Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 02293.880.903