09. Thủ tục thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực đánh giá sự phù hợp được chỉ định
Trình
tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá
nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, địa chỉ: Đường Nguyễn Bặc, Phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình trong giờ làm việc (trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định); hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc thực hiện qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Ninh Bình tại địa chỉ: http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn
Bước 2: Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: (hướng dẫn tổ chức,
cá nhân thực hiện trình tự, hồ sơ hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác không
để tổ chức, cá nhân phải đi bổ sung hồ sơ quá hai lần cho một vụ việc).
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả chuyển cho người nộp;
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.
Xử lý hồ sơ
- Trong thời hạn 03
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, Cơ quan chỉ định thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức đánh giá sự phù hợpsửa đổi, bổ sung
hồ sơ;
- Trong thời hạn 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ:
+ Trường hợp hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ,Cơ quan chỉ địnhtiến hành thẩm xét hồ sơ, không tổ chức đánh giá năng
lực thực tế.
+ Trường hợp hồ sơ đăng ký đầy đủ nhưng có nội dung không phù hợp hoặc có yêu cầu của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có thông tin, phản ánh về dấu hiệu vi phạm
liên quan đến hồ sơ thì cơ quan chỉ định tổ chức đánh giá năng lực thực tế tại
tổ chức đánh giá sự phù hợp.Cơ quan chỉ địnhcử chuyên gia hoặc thành lập đoàn đánh
giá và phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức đánh giá sự phù hợp về việc
đánh giá năng lực thực tế tại tổ chức đánh giá sự phù hợp. Chuyên gia hoặc
đoàn đánh giáphải hoàn thành việc đánh giá năng lực thực tế tại tổ chức đánh giá sự phù hợp và ký
biên bản đánh giá thực tế.
Trường hợp, tổ chức đánh giá sự phù hợp phải khắc phục các nội dung quy
định trong biên bản đánh giá thực tế, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký biên bản đánh giá thực tế, tổ chức đánh giá sự phù hợp phải gửi báo cáo
kết quả hành động khắc phục về Cơ quan chỉ định; trường hợp phải kéo dài thêm thời hạn
thì phải nêu rõ thời
hạn chính thức hoàn thành việc khắc phục các nội dung
còn lại.
Chi phí phục vụ hoạt động đánh giá của chuyên gia hoặc đoàn đánh giá do
tổ chức đánh giá sự phù hợp đăng ký chỉ định bảo đảm.
- Trong thời hạn
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả hành động khắc phục theo
biên bản đánh giá thực tế, nếu tổ chức đánh giá sự phù hợp đáp ứng yêu
cầu theo quy định,Cơ quan chỉ định ban hành quyết định chỉ định cho tổ chức đánh giá sự phù
hợp. Thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định không quá 05 năm kể từ ngày ký
ban hành.
Trong trường hợp từ chối việc chỉ định, Cơ quan chỉ
định phải thông báo lý do bằng văn bản cho tổ chức đánh giá sự phù hợp.
Bước 3: Trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trực tuyến.
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình; hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc thực hiện qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Ninh Bình tại địa chỉ: http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn
Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực được chỉ định theo quy định tại Mẫu số 09 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm
định, chứng nhận; bản sao Quyết định chỉ định tổ chức đánh
giá sự phù hợp;
- Danh sách thử nghiệm viên, giám định viên, kiểm định viên, chuyên gia
đánh giá đối với phạm vi, lĩnh vực đăng ký thay đổi, bổ sung theo quy định tại Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP, có bản sao Chứng chỉ đào
tạo chuyên môn, nghiệp vụ kèm theo;
- Danh mục tài liệu kỹ thuật, tiêu chuẩn và quy trình thử nghiệm, giám
định, kiểm định, chứng nhận tương ứng đối với phạm vi, lĩnh vực đăng ký thay
đổi, bổ sung theo quy định tại Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP
có bản sao Quy trình, thủ
tục thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận tương ứng kèm theo;
- Danh mục máy móc, thiết bị thử nghiệm đối với phạm vi, lĩnh vực đăng
ký thay đổi, bổ sung (đối với tổ chức thử nghiệm, kiểm định) theo quy định tại Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP, có bản sao Giấy chứng nhận kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm còn hiệu lực kèm theo;
- Bản sao Chứng chỉ công nhận năng lực thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận
do tổ chức công nhận hợp pháp cấp (nếu có) đối với phạm vi, lĩnh vực đăng ký
thay đổi, bổ sung;
- Bản sao kết quả thử nghiệm thành thạo hoặc so sánh liên phòng đối với
phương pháp thử của sản phẩm, hàng hóa đăng ký thay đổi, bổ sung (đối với tổ
chức thử nghiệm).
Đối với các phép thử
không có đơn vị tổ chức thử nghiệm thành thạo hoặc không thể thực hiện so sánh
liên phòng do không có phòng thử nghiệm nào trong nước phân tích thì phải bổ
sung hồ sơ phương pháp thử, xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp thử và chất
chuẩn để kiểm soát chất lượng thử nghiệm.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải
quyết:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký: Cơ
quan chỉ định thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức đánh
giá sự phù hợp sửa đổi, bổ sung hồ sơ;
- Trong thời hạn 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ: Cơ quan
chỉ định đánh giá năng lực thực tế tại tổ chức đánh giá sự phù hợp và ký biên
bản đánh giá thực tế.
- Trong thời
hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả hành động khắc phục
theo biên bản đánh giá thực tế: Cơ quan chỉ định ban hành quyết
định chỉ định
Trong
trường hợp từ chối việc chỉ định, Cơ quan chỉ định phải thông báo lý do bằng
văn bản cho tổ chức đánh giá sự phù hợp.
Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Tổ chức đánh giá sự phù hợp đã được chỉ
định
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ
quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Ninh
Bình.
-
Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường
Chất lượng tỉnh Ninh Bình.
Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp
(sửa đổi, bổ sung)
Phí và Lệ
phí: không.
Tên mẫu đơn, mẫu
tờ khai:
- Đơn đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi, lĩnh vực được chỉ định (mẫu kèm theo).
- Danh sách thử
nghiệm viên, giám định viên, kiểm định viên, chuyên gia đánh giá (mẫu kèm theo).
- Danh mục tài
liệu kỹ thuật, tiêu chuẩn và quy trình thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng
nhận (mẫu kèm theo).
- Danh mục máy móc, thiết bị phục vụ
thử nghiệm/kiểm định (mẫu kèm theo).
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính:
- Điều kiện đối với tổ chức thử nghiệm được chỉ định
+ Đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
thử nghiệm theo quy định tại Nghị định số 107/2016/NĐ-CP, trong đó có lĩnh vực
thử nghiệm đăng ký chỉ định;
+ Phải thực
hiện việc thử nghiệm thành thạo hoặc so sánh liên phòng đối với phương pháp thử
của sản phẩm, hàng hóa đăng ký chỉ định.
Đối với các
phép thử không có đơn vị tổ chức thử nghiệm thành thạo hoặc không thể thực hiện
so sánh liên phòng do không có phòng thử nghiệm nào trong nước phân tích thì phải
bổ sung hồ sơ phương pháp thử, xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp thử và
chất chuẩn để kiểm soát chất lượng thử nghiệm.
- Điều kiện đối với tổ chức kiểm định, giám định, chứng nhận được chỉ
định:
Đã được cấp giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động kiểm định, giám định, chứng nhận theo quy định tại Nghị định số
107/2016/NĐ-CP, trong đó có lĩnh vực kiểm định, giám định, chứng nhận đăng ký
chỉ định.
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày
21 tháng 11 năm 2007.
- Nghị
định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về
việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng
12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất
lượng sản phẩm, hàng hoá.
- Nghị định số 154/2018/NĐ-CP ngày 09 tháng 11 năm 2018 của
Chính phủsửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện
đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ
và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành